protect copy

วันอังคารที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Midnight Black Spells บทที่ 3 The Rose in Her Eyes




ภายหลังบานประตูที่กั้นห้องมืดจากงานเลี้ยงปัสกาพ่อมดหนุ่มสามคนเดินเมาโซเซมาหยุดเบื้องหน้ากระจกเงา ภายในห้องมืดสลัว แว่วเสียงหัวเราะและร้องเพลงของนักเวทย์ที่เมามายจากห้องข้างๆ
“มาลองกันเลยดีกว่า ข้ารู้คาถาเรียกยัยนั่น” พ่อมดหนึ่งในสามพูดขึ้นด้วยเสียงเมามาย
“ไม่เอาดีกว่า ข้าจะออกไปแล้ว ข้าไม่อยากตาย” อีกคนส่ายหัวจะเดินออกจากห้อง ทว่าเพื่อนคนแรกดึงไว้
“อย่าขี้ขลาดไปหน่อยเลยถ้าแกยังเป็นลูกผู้ชาย!” เด็กหนุ่มอีกคนว่า
แล้วพวกมาเกียหนุ่มก็ขยับเข้ายืนชิดหน้ากระจกใต้เงามืดดำของฝาผนัง เริ่มท่องคาถา และช่างง่ายดายจนไม่น่าจะเรียกว่าคาถาด้วยซ้ำในเมื่อภายในประโยคมีแต่ชื่อของแม่มดแดง
“บลัดดี้แมรี่...บลัดดี้แมรี่...”  พวกเขาเอ่ยชื่อของเธอสิบสองครั้ง  และอีกครั้งเพื่อเป็นครั้งสุดท้ายให้ครบสิบสาม  “บลัดดี้แมรี่ คนฆ่าฮิวโกอยู่ที่หน้ากระจกนี้แล้ว!
วาบ! ใบหน้าของหญิงสาวที่ขาวซีดทว่าสวยงามเหมือนรูปสลักปรากฏขึ้นในกระจกเงา หากแต่ถึงสวยเพียงไหนก็ถูกบดบังด้วยดวงตาสีแดงราวกลีบกุหลาบที่ไม่มีอะไรจะทำให้ซีดหมองลงได้ อีกทั้งหยาดน้ำตาสีแดงที่หลั่งไหล!
 “มะ...มาจริงๆ ด้วย...”  พ่อมดหนุ่มเอ่ยตะกุกตะกัก พ่อมดที่เล่นตลกกับความเศร้าของคนอื่นและยังไม่รู้จักรสชาติของความตาย
แล้วมือสีขาวสวยของแมรี่ก็ยื่นออกมาพ้นกระจกเงา!

เฟรเดอริคผลักประตูเปิด! ทันได้ยินเสียงร้องโหยหวนที่เพิ่งเงียบลงในห้องมืด และที่พื้นห้องปรากฏพ่อมดนอนแน่นิ่งอยู่สามศพ! พลันดวงตาราวอะเมทิสเบิกกว้างและวูบไหว เขามาช้าเกินไป...
แล้วเมื่อเงยหน้าจากซากศพก็เห็นว่าในความมืดเบื้องหน้ามีหญิงสาวในชุดขาวคนหนึ่งยืนนิ่งอยู่ ดูราวภาพวาดมืดหม่น บนชุดขาวนั้นเปรอะดวงเลือดขนาดใหญ่ดูราวช่อดอกกุหลาบที่ประดับไว้ ดวงตาสีแดงฉานบนใบหน้าที่งดงามราวรูปสลักเหงาในแสงจันทร์กำลังจ้องมองมาที่เขา มือของร่างบางในชุดขาวมีเลือดสีแดงหยาดหยดลงกระทบพื้นส่งเสียงวังเวงในความมืด
เฟรเดอริคผลักประตูปิด ทำให้นัยน์ตาแดงฉานของแมรี่ที่เมื่อครู่มองคนกลุ่มใหญ่นอกประตูหันกลับมาสบกับดวงตาอะเมทิสสีม่วงเข้ม
“เลือด” เธอเอ่ยกับเฟรเดอริค เสียงหวานราวระฆังแก้วในความมืด“ข้าอยากเห็นเลือดของท่าน”
“แมรี่”
“ข้าเป็นแม่มดแดงที่โหดร้าย เพราะฉะนั้นอย่าได้เรียกชื่อของข้า” มือเปรอะเลือดของแม่มดยกมีดขึ้น “เพราะข้าจะฆ่าคนที่เรียกข้า ข้ารักสีของเลือด ข้าอยากเห็นสีที่งดงามนั้นชโลมโลกนี้เพื่อให้งามยิ่งกว่า”
แล้วแมรี่ยิ้มหลอกหลอน “ข้าต้องการชีวิตท่าน พ่อมดจากตระกูลลาเมนเทียที่ครอบครองดวงตาสีอะเมทิสล้ำค่า เลือดของท่านจะสีสวยกว่านักเวทย์ธรรมดาหรือเปล่านะ และความงามแห่งมาเกียในตระกูลลาเมนเทียที่แลกมาด้วยความโชคร้ายและอาถรรพ์ที่เกิดแก่ทุกคนในตระกูลของท่านจะทำให้ท่านมีเลือดสีแดงที่สวยสดกว่าของมาเกียธรรมดาแค่ไหน ท่านก็เหมือนกับข้า เราสองคนต่างก็ถูกสวรรค์ขับไล่และสาปแช่ง”
“ข้าไม่ได้ถูกสาป และข้าไม่ใช่คนฆ่าฮิวโก” เฟรเดอริคเอ่ยบอก
“ข้ารู้ ข้าไม่ได้โง่” เธอขัด “แต่นั่นมันไม่สำคัญอีกแล้ว ข้าหัวใจสลาย พระผู้เป็นเจ้าทรงปล่อยให้มันเกิดขึ้น พระองค์ปล่อยให้ฮิวโกที่ข้ารักตาย”
แมรี่เดินเข้ามา หยาดน้ำตาสีแดงหลั่งริน “ไม่มีอะไรสำคัญสำหรับข้าอีกแล้ว ทุกคนสมควรตาย ไม่มีใครสมควรมีชีวิตอยู่เลยนอกจากฮิวโก แต่เขาตายไปแล้ว”
“แมรี่”
“อย่าเรียกชื่อข้า!” เธอกรีดร้อง “ตายเสียเถอะ! มาเป็นผ้าใบสีขาวให้ข้าละเลงสีแดงเดี๋ยวนี้!!
แม่มดแดงปราดเข้ามาอย่างโกรธแค้นด้วยพลังเวทย์ที่แข็งแกร่งกว่าใครทั้งหมดที่เฟรเดอริคเคยรู้จัก ก่อนจะแทงมีด ทว่าพ่อมดกำข้อมือเล็กของเธอไว้แน่นก่อนที่มีดนั้นจะทันปักทะลุลำคอของเขา ปล่อยมือเมื่อเธอผละออกไปอย่างพลุ่งพล่านทว่าอีกฝ่ายพุ่งเข้ามาอีกครั้งอย่างบ้าคลั่ง!
ฉึก! ปลายมีดปักฝังผนังเฉียดข้างหูของเฟรเดอริคเพียงนิดเดียว แต่ก่อนที่เธอจะทันดึงมีดออกพ่อมดกลับล็อคข้อมือของเธอไว้ทั้งสองข้าง แมรี่หายใจแรงตัวโยนอย่างเกรี้ยวกราด
แล้วเธอร่ายมนตร์ที่สวยงามน่ากลัวต่อหน้าเขา เสียงราวเพลงพิณหลอกหลอนเรียกให้เถากุหลาบขนาดใหญ่เลื้อยขึ้นจากพื้นห้องอย่างรวดเร็วราวอสรพิษร้าย แล้วเถาที่อวดหนามแหลมเลื้อยรัดร่างพ่อมด รุนแรงจนแทบทำให้กระดูกทั้งร่างแหลกเหลว แมรี่กระตุกยิ้มโหดร้ายเมื่อหนามกุหลาบแทงเข้าไปในร่างนั้นก่อนจะดูดเลือดของเขาออกมาเพื่อให้ดอกสีแดงฉานเบ่งบาน
หากแต่เฟรเดอริคยังไม่ยอมปล่อยมือของแมรี่ เขาใช้มนตร์บ้าง ครู่เดียวผีเสื้อแอทลัสปีกดำขนาดใหญ่นับพันก็รุมเข้าดูดกินน้ำหวานจากกิ่งก้านและดอกกุหลาบแดง เถาราวกับงูจึงเหี่ยวแห้งไป แมรี่หายใจแรงและเขม็งมองมาราวกับอยากจะฉีกร่างของเขา ทว่าเมื่อกระโดดเข้ามาพร้อมมีดแวววาวก็ถูกร่างสูงรั้งมือทั้งสองข้างไว้
“แมรี่ ข้ารู้ว่ามันเจ็บ” พ่อมดเอ่ยบอก
“ใช่! และท่านจะเจ็บมากกว่านี้แน่เมื่อมีดปักลงบนร่างของท่าน!!”อีกฝ่ายตะคอกและดิ้นสุดแรงให้พ้นจากการจับกุม
“ข้าหมายถึงหัวใจของเจ้า”
แมรี่ชะงักงัน
“หัวใจที่มีความรักของเจ้า” เขาเอ่ยบอกซ้ำ  “เจ้าไม่ได้กลายเป็นแบบนี้เพราะความเกลียดชังแต่เพราะความรักต่างหาก เพราะฉะนั้นข้าขอโทษ”
“ท่าน!?” แมรี่นิ่งอึ้ง จ้องมองดวงตาสีอะเมทิสด้วยความประหลาดใจ
“ข้าขอโทษสำหรับทุกสิ่งที่เจ้าเผชิญมาและต้องต่อสู้ตามลำพัง ขอโทษแทนเขาคนนั้นที่ฆ่าฮิวโกไม่ว่าเขาจะเป็นใคร บางทีก่อนหน้านั้นเขาเองก็เช่นกันที่อาจเจอเรื่องเลวร้ายไม่ต่างจากเจ้า”
แมรี่ดิ้นและขืนอีกหากแต่ไม่สามารถต้านแรงจากข้อมือของร่างสูงกว่าที่รั้งไว้ได้ ดวงตาสีเลือดสั่นไหวเหมือนใบไม้ในสายลมแรงเมื่อได้ยินชื่อฮิวโก แล้วแม่มดกรีดร้อง ทำให้หน้าต่างกระจกรอบห้องแตกกระจาย
“ฮิวโกตายแล้ว ใครก็ไม่รู้ฆ่าเขา! แวมไพร์ นักล่าแม่มด หรือปีศาจที่ไหน หรือแม้แต่มาเกียด้วยกัน?!“ เธอกรีดร้อง “ข้าจะฆ่ามัน! ฆ่ามัน!!
เสียงกรีดร้องของแมรี่ทำให้กระจกแตกนับไม่ถ้วนพุ่งจู่โจมพ่อมดราวพายุคลั่ง ก่อนที่เขาจะใช้มนตร์ตรึงให้มันหยุดนิ่ง ลอยคว้างและกลายเป็นผุยผง กระนั้นด้วยมนตร์ของแมรี่ที่รุนแรงทำให้กระจกบางชิ้นพุ่งเข้าบาดผิวหน้าของเขา
แมรี่สลัดหลุดจากการจับกุม เธอพุ่งตรงเข้ามาด้วยเศษแก้วแตกในมือเพื่อปลิดชีวิตอีกฝ่าย เฟรเดอริคหลบหลีก ในที่สุดเขาก็คว้ามือของเธอไว้ได้อีกครั้ง บีบแรงจนแม่มดคลั่งปล่อยเศษกระจกที่บาดมือของเธอเองด้วยลงกับพื้นแตกกระจาย เมื่อนั้นเฟรเดอริคบิดสองแขนของเธอและรวบไว้ข้างหลัง กดไหล่ให้ร่างนั้นต้องก้มมองซากศพบนพื้นท่ามกลางกองเลือดแดงฉาน
“ดูสิ่งที่เจ้าทำสิ” เฟรเดอริคเอ่ยสั่ง “พ่อมดสามคนนี้ไม่ได้ทำผิดอะไรเลย พวกเขาเป็นแค่ผู้ชายที่มีผู้หญิงที่รักรออยู่ และพวกเขาแค่เมามาย ที่มือของทั้งสามคนมีแหวนสีแดงแห่งการหมั้นหมายสวมเอาไว้แล้ว เจ้าเคยคิดหรือไม่ว่าผู้หญิงที่รอพวกเขาอยู่จะเสียใจแค่ไหน? ”
แล้วเฟรเดอริคก็ได้เห็นว่าแมรี่นิ่งงัน เขาพูดต่อไป “ผู้หญิงพวกนั้นจะทุกข์ทรมานไม่ต่างจากจ้าเลย และมีแต่เจ้าเท่านั้นที่เข้าใจความเจ็บปวดของพวกเธอได้ เจ้าคงไม่อยากจะสร้างแม่มดแดงเพิ่มขึ้นอีกใช่ไหม หรือคืนนี้เจ้าอยากจะสร้างแม่มดแดงเพิ่มขึ้นอีกกี่คนกันแน่!
แมรี่แน่นิ่งไป
“ข้าไม่รู้” อีกหลายชั่วลมหายใจเสียงใสจึงค่อยเอ่ยตอบ ห้วนแข็งทว่าสั่นเทา “ไม่รู้เลย...”
“แมรี่...”เฟรเดอริคนิ่งไป รู้สึกถึงหัวใจตัวเองที่บีบเจ็บแปลบ
“ข้าเจ็บปวดและโกรธแค้นจนคิดอะไรไม่ออกแล้ว” แมรี่หลั่งน้ำตา “ฮิวโก้ที่ข้ารักจากข้าไปแล้ว...”
เฟรเดอริคปล่อยมือจากแมรี่ ร่างบางทรุดลงกับพื้นอย่างอ่อนแรงและสิ้นหวัง “แต่ข้าทนเจ็บปวดขนาดนี้ไม่ได้ ไม่มีฮิวโกข้าก็อยู่ไม่ได้ ลมหายใจของข้าจะหยุดไป...แต่ทำไม...ทำไมข้าถึงยังไม่ตาย? ”
เธอสะอื้นแรงขึ้น  “ข้าไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรแล้ว ข้า...”
เสียงสั่นเทาของแมรี่ขาดห้วงเมื่อเฟรเดอริคเคลื่อนมือวางบนไหล่ของเธอ
“แมรี่ กลับมาเป็นแม่มดที่ดีคนเดิมได้ไหม” เสียงอ่อนโยนของพ่อมดเอ่ยบอก “มาเกียต้องการแม่มดที่เก่งกาจและอ่อนโยนเหมือนเจ้าในอดีต พวกนั้นบอกว่าเจ้าเป็นแม่มดที่แสนดีและใช้เวทมนตร์เก่งที่สุด พวกเขาเคยบอกเจ้าใช่ไหม? ”
“หึ” เธอเย้ยหยัน “แมรี่คนนั้นตายไปพร้อมฮิวโกแล้ว ตอนนี้ข้ารู้จักแต่การฆ่าและละเลงเลือดเท่านั้น!
ทันทีนั้นแมรี่คว้ามีดที่พื้นขึ้นมา ดวงตาสีแดงฉานลุกวาว!
ฉึก!
เสียงมีดคมกริบแทรกผ่านผิวเนื้อที่เปราะบางไม่ต่างจากเนื้อมนุษย์อย่างรุนแรง เลือดสีแดงของเฟรเดอริคหยดลงบนพื้น ส่งเสียงแว่ววังเวงในความเงียบที่แทรกด้วยเสียงหายใจหอบอย่างโกรธแค้นของแมรี่ ดวงตาสีแดงฉานเบิกกว้างอย่างตกตะลึง
“ทะ...ทำไม ?” เธอมองพ่อมดเบื้องหน้าอย่างไม่เข้าใจ “ทำไมท่านถึงไม่หลบมีดของข้า? ”
“ข้าอยากลองเจ็บแบบเจ้าดูบ้างหากการทำอย่างนั้นจะทำให้เจ้ารู้สึกดีขึ้นได้” พ่อมดตอบ “ขอให้ครั้งนี้เป็นการทำร้ายคนอื่นครั้งสุดท้ายของเจ้า ข้อขอร้องเจ้าได้ไหม?”
แมรี่นิ่งอึ้ง “พ่อมดแห่งลาเมนเทียขอร้องต่อข้าเช่นนั้นหรือ? “
สวนทางกับมือกำมีดของแมรี่ที่กดหนักหน่วงลงมา เฟรเดอริคเคลื่อนมือสัมผัสใบหน้าอันประดับด้วยน้ำตาสีกุหลาบที่รินไหล ดวงตาสีม่วงเข้มนิ่งมองลึกลงไปในดวงตาสีแดงเลือด หยั่งลึกลงถึงหัวใจเปราะบางที่แหลกสลาย แล้วทันใดนั้นเฟรเดอริครู้สึกถึงหยดน้ำอุ่นใสหยดหนึ่งที่หยาดหยดลงมาจากดวงตาของเขาเอง
“...ท่าน!? ” เป็นอีกครั้งที่นัยน์ตาของแมรี่ไหววูบ โดยเฉพาะเมื่อปลายนิ้วของพ่อมดเคลื่อนสัมผัสหยดน้ำตาสีเลือดและเช็ดให้เหือดแห้งไป
“พอได้แล้ว แมรี่” เฟรเดอริคเอ่ยบอก แมรี่นิ่งงัน มองเลือดจากบาดแผลขอพ่อมดที่หลั่งไหล และหยาดน้ำตาจากดวงตาอ่อนโยนที่เธอไม่เคยได้รับจากผู้ใด“ หยุดเสียที หยุดร้องไห้ เลิกเจ็บปวด และพอได้แล้ว”
ร่างของแมรี่สั่นสะท้าน...
เธอกำลังร้องไห้...

MMBERBRU เนื้อเรื่องน่าติดตามตลอดเลยยยย หยุดอ่านไม่ได้แล้วว

Iturlek ลุ้นค่ะ อ่านไปกลัวไป เอ๊ย หลอนไป T T

สาวกศิลา สนุกค่ะ แต่นี่เริ่มต้นจากนิทานเรื่องนึงใช่มั้ยคะ
เราเคยดูเป็นการ์ตูนเรื่องแบบนี้อยู่แต่จำชื่อเรื่องไม่ได้ เป็นเจ้าหญิงหงส์ขาวที่ถูกสาป ต่อจากนี้พระเอกก็จะไปเจอกับนางเอกแล้วตกหลุมรักแล้วก็ชวนมางานเต้นรำนี่ใช่มั้ยอ่ะ  ลืมๆ

Iturlek สนุกมากค่ะ อ่านแล้วรู้สึกซับซ้อนนิดหน่อย แต่บรรยายชวนติดตามมากหยุดอ่านแทบไม่ได้เลย

_น๊o_สนุกค่ะ ดูแบบลึกลับซับซ้อนหรือเปล่า? การเอาเทพนิยายที่คนเราเคยดูกันตอนเด็กๆ แล้วมาดัดแปลงแล้วสนุกถือว่าสุดยอดเลยนะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ  รอตอนต่อไป ^^

AFsugarstory อ่านไปอ่านมารู้สึกสยองขวัญ เอามาจากเรื่องเล่าบางส่วนแน่นอน บลัดดี้แมรี่ น่ากลัววว

Mamori (@ling-hmyhigh)  น่ากลัว  =[]=

SHfah (@fhash) เศร้าจัง ขอพักแปป เดี๋ยวมาอ่านต่อ วันหน้า วันนี้ง่วงแล้ว ฝันดีค่าไรท์