protect copy

วันอังคารที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2560

Midnight Black Spells บทที่ 2 Lady in the Mirror






        “แมรี่เป็นแม่มดที่เคยเป็นความภาคภูมิใจของเผ่านักเวทย์ในบาลเธีย” แม่มดสาวคนหนึ่งเริ่มเล่าให้เด็กนักเวทย์และผู้ใหญ่ทั้งห้องฟังราวกับเล่านิทานก่อนนอน ทว่าด้วยเสียงที่เบายิ่งกว่ากระซิบโดยเฉพาะเมื่อพูดชื่อแมรี่
“แมรี่ไม่แค่เป็นแม่มดสวยที่สุดในบรรดามาเกียเท่านั้นแต่ยังอ่อนหวานที่สุดและใช้เวทมนตร์เก่งที่สุดอีกด้วย เธอมีพ่อมดคนรักชื่อฮิวโก ชีวิตและลมหายใจของเธอมีแต่เขาเท่านั้น  น่าเศร้าที่เธอเกิดมาเพื่อเขาแต่กลับไม่ได้ตายกับเขาหรือพร้อมกันกับเขาทั้งที่เธอหวังไว้เช่นนั้น   
                วันหนึ่งหลังจากที่แมรี่ขี่กวางเอลค์สีขาวกลับจากในเมืองเธอก็ต้องตกใจประตูบ้านถูกเปิดค้าง...และภายในประตูนั้นมีร่างแน่นิ่งของคนรักของเธอนอนอยู่...!
แมรี่ตกใจและรีบวิ่งเข้าไป ก่อนหยุดยืนทื่อเมื่อพบว่าฮิวโกผู้สง่างามของเธอร่างเปรอะไปด้วยเลือดเป็นวงใหญ่ ดูราวกับเจ้าชายนิทราภายใต้กลีบกุหลาบสีแดงมากมาย
แมรี่กรีดร้องและร้องไห้ กอดและเขย่าร่างฮิวโกแรงๆ ก่อนเหลียวมองรอบตัวด้วยสายตาราวลูกแมวที่ถูกเด็กรุมขว้างก้อนหินใส่
หากแต่ไม่มีใครอยู่ที่นั่นไม่ว่าจะคนหรือปีศาจ แมรี่ได้แต่ร้องไห้ เสียงกรีดร้องแสนเศร้าก้องไปทั้งหมู่บ้านและแม้แต่กลางคืนที่เงียบสนิทเสียงนั้นก็ไม่ได้หยุดเงียบไป มาเกียทุกคนลงกลอนประตู ปิดหน้าต่างและดับไฟ ไม่มีใครกล้าปลอบใจแมรี่ที่กำลังคลุ้มคลั่งและหัวใจสลายเลย
สามวันสามคืนผ่านไป แมรี่กอดฮิวโกไว้ในอ้อมแขนจนร่างราวเจ้าชายนั้นเย็นชืด เมื่อนั้นแมรี่พบว่าเธอไม่เหลือเสียงร้องไห้
การร้องไห้อย่างหนักทำให้เสียงไพเราะราวกับพิณของเธอถูกทำลาย แล้วหลังจากขุดหลุมฝังศพให้ฮิวโกด้วยมือเปล่าที่หลังบ้าน อีกทั้งร่ายมนตราให้ต้นอาราซันงอกงามและออกดอกใหญ่สีแดงฉานจากเลือดของคนรักที่ใต้พื้นดินนั้นแมรี่ก็เดินเลื่อนลอยมาหยุดต่อหน้ากระจกเงาในบ้าน เป็นครั้งสุดท้าย
ทุกวันก่อนหน้านี้กระจกเคยสะท้อนใบหน้าสวยหวานและรอยยิ้มสดใสงดงามของเธอ หากแต่วันนี้ภาพหญิงสาวในกระจกกลับไม่ใช่หญิงสาวอ่อนหวานที่เหล่ามาเกียรู้จักอีกต่อไป
ใบหน้าอ่อนโยนราวรูปปั้นพระแม่มารีตามนามที่งดงามของเธอเลือนหาย ดวงตาสีส้มสว่างเหมือนผลแอปปริค็อตที่สดใสราวฤดูร้อนสูญไปและแทนที่ด้วยนัยน์ตาสีราวกลีบกุหลาบแดง การร้องให้ที่ยาวนานทำให้นัยน์ตาของเธอกลายเป็นสีเลือด หยาดน้ำตาใสเป็นประกายเหือดแห้ง และแทนที่ด้วยสายเลือดที่ไหลลงมา และราวกับหยาดเลือดนั้นรินไหลออกมาจากหัวใจที่โกรธแค้นจนแตกสลาย ร่างเดิมมักอยู่ในชุดขาวที่ดูราวดอกไม้บอบบาง ทว่าเวลานี้ประดับด้วยเลือดสีแดงฉานจากร่างฮิวโกที่ซึมเป็นวงใหญ่ ทำให้แมรี่ดูราวกับเจ้าสาวที่ประดับด้วยช่อกุหลาบแดง
ไม่มีแมรี่ที่สวยหวานและอ่อนโยนคนเดิมอีกต่อไป มีแต่แมรี่ที่ได้กลายเป็นแม่มดแดง แม่มดน่าหวาดผวาที่เคยมีอยู่แต่เพียงในตำนานที่ไม่มีใครอยากจดจำไว้”
“แม่มดแดงคืออะไรคะคุณแม่” เด็กสาวคนเดิมถาม ใบหน้าซีดเผือด
“เมื่อนักเวทย์โกรธแค้นและเกลียดชังที่สุดจนกระหายจะเห็นโลกละเลงด้วยเลือดแดงฉาน นักเวทย์นั้นจะกลายเป็นพ่อมดหรือแม่มดแดง เมื่อนักเวทย์โศกเศร้า เห็นทุกอย่างราวกับทั้งโลกเป็นสีดำไร้แสง นักเวทย์นั้นจะกลายเป็นพ่อมดหรือแม่มดดำ ทว่าหากนักเวทย์ดำหรือแดงเหล่านั้นผ่านพ้นความโกรธหรือเศร้า ให้อภัย เต็มไปด้วยความรักและกลับเห็นโลกสว่างไสว พวกเขาจะกลายเป็นพ่อมดหรือแม่มดขาว แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีนักเวทย์เปลี่ยนสีแม้แต่ในตำนาน ไม่เลยสักครั้งจนกระทั่งเกิดขึ้นกับแมรี่” แม่มดเอ่ยบอก
“นักเวทย์ดำและแดงจะมีพลังเพิ่มมากขึ้นมหาศาลสีดำและแดงมีพลังเสมอกัน ทว่าพ่อมดหรือแม่มดขาวจะมีพลังสูงยิ่งกว่านั้นหลายร้อยพันเท่า นับเป็นสถานะสูงสุดของมาเกียที่ไม่มีใครกล้าคิดฝัน สำหรับแมรี่ที่ได้เปลี่ยนเป็นแม่มดแดงแน่นอนว่าความเกลียดแค้นชิงชังของเธอมากพอจะทำลายทุกอย่าง หากแต่...”
ทุกคนนิ่งเงียบรอฟัง เด็กๆ ที่วิ่งย้ายมานั่งข้างหน้าเพื่อให้ได้ยินเรื่องโดยไม่ขาดตกบกพร่องอ้าปากค้างเมื่อแม่มดสาวคว่ำแก้วค็อคเทลในมือก่อนนิ่งมองสายน้ำสีแดงฉานหลั่งไหลลงพื้นเมื่อกล่าวต่อไป
 “แทนที่จะเลือกทำลายทุกคนเหมือนที่แม่มดแดงตามตำนานควรทำ แมรี่ที่อย่างน้อยเคยเป็นแม่มดฉลาดและอ่อนหวานกลับพยายามหาทางที่ดีกว่านั้น เธอครุ่นคิดว่าจะมีมนตร์ใดบ้างที่ช่วยหยุดยั้งหรือปลอบประโลมเธอได้ หากแต่น่าเสียดายที่ไม่ว่ามาเกียจะเก่งกาจแค่ไหนก็ไม่มีมนตร์คืนชีวิตให้คนตาย  เพราะปาฏิหาริย์เช่นนั้นถูกสงวนไว้ให้แต่พระผู้เป็นเจ้าแต่เพียงผู้เดียว
ในที่สุดแมรี่เลือกร่ายมนตร์บทยากที่มีเธอคนเดียวเท่านั้นจะทำได้ ต่อหน้าเวทมนตร์กระจกที่สะท้อนใบหน้าแม่มดแดงสั่นไหว ภาพใบหน้าอันน่าหวาดผวาเลือนหายเหมือนผิวน้ำที่ถูกลมพัด ทันใดนั้นกระจกกลับกลายเป็นประตูที่เปิดออกสู่อีกโลก โลกแห่งเงื้อมเงาและภาพสะท้อนที่ไม่มีผู้ใดเคยล่วงล้ำ ดินแดนหลังกระจกเปล่งประกายเชื้อเชิญแมรี่ให้ก้าวเดินเข้าไปในภายนั้นแล้วสูญหายไป”
ทั้งบ้านตกอยู่ในความเงียบสนิท เรื่องราวของแมรี่มักทำให้นักเวทย์หวาดกลัวและเศร้าใจ
“หลังจากนั้นมีใครเคยเห็นเธออีกบ้างไหมครับ” พ่อมดน้อยคนหนึ่งเอ่ยถาม
“ไม่มี” แม่มดสาวส่ายหน้า “แมรี่เก็บตัวอยู่ในกระจกและตัดขาดจากโลกภายนอกมานาน แต่ว่ากันว่าเธอพร้อมจะออกมาหากมีคนเรียก และแม่มดแดงจะไม่ปราณีแม้แต่เสียงเรียกที่อ่อนหวานของเด็กๆ อย่างพวกเธอหรอกนะ”
เด็กๆ ที่ได้ยินต่างกอดกันแน่น ขนลุกซู่เมื่อแม่มดตรงหน้าเล่าต่อด้วยน้ำเสียงวังเวง “แน่นอนว่าไม่มีใครอยากเรียกชื่อที่ตอนนี้กลายเป็นชื่อต้องห้ามในหมู่มาเกียไปแล้วชื่อนั้น ชื่อที่แม้แต่หยาดน้ำตาก็ยังหวาดผวาจนกลายเป็นหยดเลือด แมรี่ไม่ใช่แม่มดธรรมดา หากแต่โหดร้ายและกระหายอยากเห็นโลกละเลงด้วยสีแดงฉาน เธอโหดเหี้ยม น่ากลัวและอยากจะฆ่า!
แม่มดสาวยกมือขึ้นขยุ้มเหมือนสัตว์นักล่า พ่อมดแม่มดเด็กกรีดร้องแล้ววิ่งหนีหลบหลังพ่อแม่
“เพราะฉะนั้นหมู่บ้านของเราถืงออกกฎห้ามเรียกชื่อนั้นพร่ำเพรื่อโดยเฉพาะหน้ากระจก และในเวลาที่มืดอย่างนี้...ชู่ว! เข้าใจแล้วนะ!
“ครับ/ค่ะ” เด็กที่กล้าหาญตอบรับด้วยเสียงกระซิบ เด็กที่หวาดกลัวร้องไห้จะกลับบ้าน
เฟรเดอริคนิ่งฟังเทพนิยายสีแดงที่เพิ่งจบลงด้วยแววตาครุ่นคิด ก่อนจิบค็อคเทลสีแดงเข้มแก้วที่สองด้วยดวงตาแน่นิ่ง
พ่อมดแห่งลาเมนเทียคิดว่าเทพนิยายเรื่องนี้เศร้าเหลือเกิน...เศร้าเกินไปสำหรับแม่มดคนหนึ่ง อย่างไรก็ตามกลับมีบางสิ่งทรงพลังกว่าปกคลุมความเศร้าและความน่าหวาดผวานั้นไว้ และสิ่งนั้นคือปริศนาที่เกิดขึ้นในห้วงความคิดของเฟรเดอริค เขาสงสัยเหลือเกินว่าเหตุใดความรักถึงมักจะถูกแทนด้วยสีแดง...?
งานเลี้ยงปัสกาดำเนินต่อไป ไม่นานมาเกียทุกคนก็เมามายจนแทบไม่ได้สติ เฟรเดอริคนับจำนวนสมาชิกในงานเลี้ยง ทันใดนั้นร่างหนาวเยือก ดวงตาสีม่วงเข้มคมกริบเบิกกว้างอย่างตกใจ
นักเวทย์หายไปสามคน...
ลางสังหรณ์กระตุกให้เขารีบตรงไปยังประตูที่ปิดอยู่บานหนึ่ง ประตูอันกั้นขวางระหว่างงานเลี้ยงและห้องซึ่งมีกระจกอยู่ภายใน
บางสิ่งที่มืดหม่นกำลังจะเกิดขึ้น
ไม่...!


Iturlek สนุกค่ะชอบอ่านแนวนี้มาก หามานานละ ขอบคุณที่แต่งนะคะ ^^

Zixga  หลอนดี

DriveMeCrazy น่ากลัวอะ 

Phenkhae Bunchu ลึกลับน่าค้นหามาก ชอบ ><

Rosariovampire มีเบื้องลึกเบื้องหลังเยอะนะเรื่องนี้

อะลิ้ตเทิ้ลบิต >< โอ้ยยยยยย สนุกมากอ่ะๆๆๆๆๆๆๆ

Aut หลอนค่ะหลอนนน

ชิโรยาฉะ สนุกมากค่ะ ^.<